วิธีการปลูก ดูแล ต้นกระบองเพชรใหญ่ ในรั้วบ้าน

อยากแบ่งปันไอเดียการปลูกต้นไม้ใน ช่วงการกักตัวอยู่บ้านให้เห็นเพลินๆสายตากัน อยากปลูก ต้นกระบองเพชรใหญ่ ว่าแต่ปลูกยังไง ดูแลอย่างไร วันนี้อยากมาแชร์วิธีการดูแลและให้เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยกับเจ้าต้นกระบองเพชรใหญ่ ให้เพื่อนๆสามารถปลูกกันเองได้ง่าย

กระบองเพชรส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในแหล่งที่อยู่อาศัยที่ไม่ได้รับน้ำมาก หรือสภาพอากาศที่ร้อน ดังนั้นเราจึงเห็นต้น กระบองเพชรเล็ก ต้นกระบองเพชรใหญ่จำนวนมากในบริเวณทะเลทรายหรือที่ร้อนแห้งจำนวนมากเพราะฉะนั้น การปลูกต้นกระบองเพชรในอากาศประเทศไทยในบ้านเราจึงมีความเป็นไปได้ที่ปลูกมาก หลายคนอาศัยอยู่ใน สภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งมาก ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นและอบอุ่น ที่ระดับน้ำทะเลและบนยอดเขาทั่วทวีปอเมริกา คาดว่ามีมากกว่า 1,700 สายพันธุ์ที่แตกต่างกันในตระกูล Cactaceae ต้นกระบองเพชรเป็นพืชอวบน้ำที่ได้รับการดัด แปลงเป็นพิเศษเพื่อกักเก็บน้ำสำหรับวันที่ฝนไม่ตก การเติบโตของต้นกระบองเพชร คือกระบองเพชรเก็บน้ำไว้เฉพาะ ในส่วนที่เป็นเนื้อของลำต้นหรือก้านของกระบองเพชรเท่านั้น ใบของพวกมันถูกดัดแปลงอย่างมากจนกลายเป็นหนาม ที่เติบโตจาก areoles

สายพันธุ์ของ ต้นกระบองเพชรใหญ่ ที่น่าปลูกในรั้วบ้าน

ต้นกระบองเพชรใหญ่ ไมร์เทิลสีน้ำเงิน แคคตัสไมร์เทิลสีน้ำเงินเป็นแคคตัสเรียงเป็นแนวที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะกลายเป็นเหมือนต้นไม้ตามอายุ มันสามารถเติบโตได้สูงถึง 16 ฟุตเมื่อโตเต็มที่ แต่ยังคงเป็นพุ่มเหมือนต้นอ่อน เมื่อปลูกในบ้าน ให้แน่ใจว่า แคคตัสไมร์เทิลสีน้ำเงินปลูกในดินที่มีทรายและมีการระบายน้ำดี และได้รับแสงแดดโดยตรง อย่างน้อยหกชั่วโมง ทุกวัน ต้นกระบองเพชรพันธุ์นี้ชอบแสงแดดตรงและการได้น้ำน้อยที่สุด เพราะฉะนั้นการรด น้ำควรรดอย่างระมัด ระวังเมื่อดินแห้ง

ต้นกระบองเพชรใหญ่ ซากัวโร ต้นกระกระบองเพชรซากัวโรเป็นกระบองเพชรที่มีลักษณะคล้ายต้นไม้ซึ่งเป็นหนึ่งในพืชที่ มีอยู่ในทะเลทรายโซโนรัน พวกมันเติบโตช้ามาก แต่สามารถเติบโตได้สูงถึง 40-60 ฟุตในธรรมชาติ พวกมันเติบโต เหมือนไม้เลื้อยขนาดใหญ่ สายพันธุ์นี้ชอบแสงแดดตรง และรับน้ำน้อยมากหรือแทบจะไม่ต้องการเลย

ต้นกระบองเพชรใหญ่ เสารั้วเม็กซิกัน กระบองเพชรเสารั้วเม็กซิกัน เป็นต้นกระบองเพชรที่เรียงเป็นแนวสีฟ้า เขียวที่สวยงามซึ่งสามารถเติบโตได้สูงถึง 20 ฟุตเมื่อครบกำหนด โชคดีที่แคคตัสสายพันธุ์นี้ค่อนข้างโตเร็ว ดังนั้นคุณอาจจะสามารถเริ่มต้นด้วยต้นที่เล็กกว่า และรอให้มันเติบโตเป็นขนาดที่เหมาะสมสายพันธ์ุนี้ต้องการ แสงแดดตรงและรับปริมาณน้ำน้อยที่สุด ควรรดน้ำเมื่อ ดินแห้ง

กระบองเพชรใหญ่ แคนเดอบาราห์ ต้นกระบองเพชรสายพันธุ์นี้เป็นพืชอวบน้ำในทางเทคนิคเป็นหนึ่งในพันธุ์ที่มีลักษณะคล้ายกระบอง เพชรในร่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและยังสมควรได้รับการกล่าวถึง สำหรับผู้ที่ไม่มีหน้าต่างที่มีแดดจ้ามากในบ้าน พืชอวบน้ำที่ดูเหมือนกระบองเพชรนี้อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณเพราะสามารถทำได้ดีในสภาพแสงทางอ้อมที่ สว่างจ้า สายพันธุ์นี้ต้องการแสงทางอ้อมที่สว่างจ้าสู่แสงแดดโดยตรงและรับน้ำปริมาณที่น้อย

ต้นกระบองเพชรใหญ่ พิครี่ เเพร์ ต้นกระบองเพชร Prickly Pear เป็นแคคตัสในร่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบางชนิด ซึ่งมักขายเป็นพืชขนาด เล็กสามถึงหกนิ้ว และสามารถขยายได้กว้างตั้งแต่ 12 ถึง 18 นิ้ว เช่นเดียวกับพันธุ์กระบองเพชรส่วนใหญ่

ต้นกระบองเพชรใหญ่ แคคตัสไปป์ออร์แกน ได้ชื่อสามัญมาจากลักษณะการเจริญเติบโตแบบหลายแขนงที่คล้ายกับไปป์ออร์แกนขนาดใหญ่ กระบองเพชร มีลักษณะเป็นผิวสีเขียว มีซี่โครงหลายซี่และมีหนามเล็กๆ พวกเขาสามารถเติบโตได้สูงถึง 16 ฟุตและกว้าง 12 ฟุต แต่เติบโตช้ามาก

ต้นกระบองเพชรใหญ่ เสาสีน้ำเงิน กระบองเพชรผิวสีฟ้านี้เป็นไม้กระถางทั่วไปและสามารถพบได้ในสถานรับเลี้ยงเด็กและศูนย์สวนส่วนใหญ่ เนื้อสีน้ำเงินอันละเอียดอ่อนของมันถูกเสริมด้วยหนามสีเหลืองสดใส และสามารถเติบโตได้สูงถึง 33 ฟุต กลายเป็นเหมือนต้นไม้และแตกแขนงไปตามอายุ กระบองเพชรที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ต้องการแสงจ้า และการรดน้ำเป็นครั้งคราวเพื่อให้ได้เต็มศักยภาพภายในอาคาร มันต้องการแสงทางอ้อมที่สว่างไสวสู่แสงแดด โดยตรง ส่วนการรดน้ำมันต้องการน้ำน้อย และควรรดน้ำเมื่อดินแห้ง

วิธีการดูแล ปลูก รักษา ต้นกระบองเพชรใหญ่

ดิน กระบองเพชรเหมาะกับฤดูแล้ง พวกมันมีระบบรากที่ค่อนข้างอายุสั้น เนื่องจากพวกมันสร้างและเก็บอาหาร และสารอาหารส่วนใหญ่ไว้ในลำต้นและลำต้นที่เป็นเนื้อ เพื่อรองรับความต้องการของแคคตัสสำหรับที่อยู่ อาศัยที่แห้งแล้ง ควรใช้ดินที่ระบายน้ำได้ดีในหม้อที่มีรูระบายน้ำดี ส่วนผสมของดินสำหรับการปลูกต้นกระบอง เพชรที่ดี คือดินปลูกอินทรีย์ 2 ส่วน ผสมทราย หินลาวา 1 ส่วน บอนไซผสม 1 ส่วน และคุณยังสามารถ เพิ่มถ่าน สำหรับปรับสภาพดินและการระบายน้ำเพิ่มเติม นอกจากนี้กระถางดินเผาธรรมดาเป็นบ้านและที่ปลูกที่ดีสำหรับกระ บองเพชรใหญ่ หรือกระถ่างที่มีการระบายน้ำที่ดีและดินเหนียวที่ทำมาจากช่วยให้รากมีความชื้นสม่ำเสมอ

น้ำ น้ำไม่ใช่ทรัพยากรที่สอดคล้องกันที่กระบองเพชรคุ้นเคย ดังนั้น หากคุณลืมรดน้ำต้นกระบองเพชร ก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะมันไม่มีน้ำก็สามารถเจริญเติบโตได้ดี แต่อย่างไรก็ตามกระบองเพชรก็ยังเป็นต้นไม้เหมือนกัน มันต้องการน้ำ ในฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน เมื่อพืชอยู่ในฤดูที่กำลังเติบโต พวกมันมักจะต้องการความชื้นมากขึ้น ดังนั้นการรดน้ำเพียง ครั้งเดียวนั้นถือเป็นปกติมาก

แสงแดด กระบองเพชรเป็นพันธุ์ไม้ที่รักแสงแดดมาก กระบองเพชรส่วนใหญ่ต้องการแสงแดดโดยตรงอย่างน้อยสี่ ชั่วโมงทุกวัน การเก็บแคคตัสของคุณไว้ในหน้าต่างที่หันไปทางทิศตะวันออกหรือทิศใต้นั้นดีที่สุด ต้นกระบองเพชรขนาดใหญ่ จะไม่ สามารถอยู่รอดได้ในบ้านของคุณหากไม่มีการเข้าถึงแสงโดยตรงอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าหากในกรณีที่แสงมันเข้าไม่ ถึงจริงๆปัจจุบันก็มีแสงไฟที่ออกแบบมาเพื่อการปลูกต้นไม้เช่นกัน โดยสามารถหาซื้อได้อย่างง่ายดาย

และนี้ก็คือเคล็ดลับการปลูกต้นกระบองเพชรใหญ่ที่เพื่อนๆสามารถดูแลได้ง่าย ซึ้งต้นกระบองเพชรใหญ่เหมาะ มากสำหรับคนที่อยากปลูกต้นไม้แต่อาจจะไม่ค่อยมีเวลาเพียงพอต่อการดูแล รดน้ำ พรวนดินมากนั้น ต้นกระบองเพชร เป็นหนึ่งพันธุ์ไม้ที่คุณสามารถปลูกได้ไม่ยากเลย ทางเราก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่กำลังอยาก ปลูกต้นกระบองเพชรหรือเป็นไอเดียแนวทางในการปลูกต้นไม้สักต้นกันนะค้า

แนะนำบทความเพิ่มเติม

: รวบข้อมูลการเลี้ยง ต้นกระบองเพชรถังทอง

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *