แนะนำ ต้นไม้ประดิษฐ์ ตกแต่งบ้านให้ดูเป็นธรรมชาติ

หากคุณให้ความสนใจกับเทรนด์การตกแต่งบ้านบนโซเชียลมีเดีย คุณต้องรู้ดีว่า “การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ” กำลังเป็นเทรนด์ใหญ่ที่มาแรง แน่นอนว่ามีต้นไม้หลายชนิดที่สามารถปลูกในบ้านของคุณได้ ซึ่งต้นไม้ที่ได้รับความนิยมมากก็คือ พืชอวบน้ำ กระบองเพชร และพืชเขตร้อน นอกจากนี้พืชเหล่านี้ไม่เพียงแต่มีเสน่ห์เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มอากาศโดยการกำจัดมลพิษ สร้างออกซิเจนในบ้าน สามารถช่วยลดระดับความเครียดและทำให้เรามีความสุขและสบายใจมากขึ้นแต่เมื่อปลูกต้นไม้คุณต้องมีเวลาให้กับมัน คุณต้องทำการรดน้ำและดูแลต้นไม้อยู่เสมอ บางครั้งคุณอยากปลูกต้นไม้มากแต่คุณอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ที่ต้องค่อยเลื่อนกระถางให้ต้นออกไปรับแสงตลอดยิ่งเป็นเรื่องยากและวุ่นวายมาก ครั้นจะตั้งที่เดิมตลอดต้นไม้ก็จะไหม้แดดได้ หากไม่ดูแลเลยใบไม้ของคุณก็จะขึ้นรา แห้งเหี่ยว และร่วงโรยได้เช่นกัน แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะโชคดีที่คุณสามารถซื้อ “ต้นไม้ประดิษฐ์” หรือ “ต้นไม้ปลอม” ได้ค่ะ

หลายคนอาจจะคิดว่าการซื้อต้นไม้หรือดอกไม้ปลอมนั้นเป็นคนไม่มีรสนิยมคุณอาจจะคิดผิด เพราะตอนนี้มีต้นไม้ประดิษฐ์ที่น่าสนใจและดูสมจริงมากกว่าที่เคยมีมา ประโยชน์ของต้นไม้ประดิษฐ์คือมันสามารถตกแต่งบ้านได้อย่างสวยงามสบายตาและต้นไม้ประดิษฐ์จะไม่มีวันตาย ถือเป็นการลงทุนที่ดีเยี่ยมในการตกแต่งบ้านหรือโต๊ะทำงานของคุณ การใช้ต้นไม้ประดิษฐ์เป็นหนึ่งในการตกแต่งที่เหนือกาลเวลาไม่ต้องดูแลรักษาก็สามารถอยู่กับเราได้นานจนกว่าเราจะเบื่อและทิ้งมัน หากวันนี้คุณกำลังมองหาต้นไม้ประดิษฐ์ที่ดีที่สุดอยู่ เราก็ได้รวบรวมต้นไม้ประดิษฐ์ที่ดีที่สุดมาแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อกัน ซึ่งจะสามารถสร้างความสมดุลให้กับงบประมาณในรูปลักษณ์ที่สมจริง ดังนั้นไม่ว่าต้นไม้ทุกต้นที่คุณนำไปปลูกที่บ้านจะตายภายในหนึ่งเดือนหรือคุณมีห้องมืดที่ดูเหมือนจะทำให้เกิดปัญหาในการปลูกต้นไม้อยู่เสมอ คุณสามารถเลือกต้นไม้ประดิษฐ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกพื้นที่ในบ้านของคุณได้ค่ะ

พื้นที่สำหรับจัดวางต้นไม้ประดิษฐ์

1. สำหรับชั้นวางต้นไม้

ไม่ว่าจะเป็นบนชั้นวางของ, ชั้นวางของในครัว หรือหิ้งบนเตาผิงของคุณ ต้นไม้ประดิษฐ์เล็ก ๆ ก็เป็นส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับการตกแต่งชั้นวางของ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาอยู่ในกระถางต้นไม้สวย ๆ ด้วยต้นไม้ประดิษฐ์คุณจะไม่ต้องกังวลว่ามันจะโตเร็วกว่าพื้นที่ที่คุณวางไว้

2. สำหรับมุมที่ว่างเปล่า

ต้นไม้ในกระถางและต้นไม้สูงเป็นส่วนที่เน้นความสมบูรณ์แบบเพื่อเติมเต็มมุมที่ว่างเปล่า ในขณะที่จะสามารถเพิ่มความน่าสนใจ ต้นไม้ที่สูงใหญ่มักจะมาพร้อมป้ายราคาสูง ต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่จะมีลำต้น ใบ และรูปแบบที่สามารถทำให้ต้นไม้นั้นดูโค้งงอเป็นธรรมชาติและสมจริงมากขึ้น

3. สำหรับแจกันหรือโต๊ะ

หากคุณเป็นคนชอบต้นไม้ ความปรารถนาของคุณเกี่ยวกับต้นในบ้านของคุณไม่ได้จำกัดอยู่แค่ไม้กระถางเท่านั้น ใครไม่ชอบช่อดอกไม้สดหรือแจกันที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี คุณสามารถตกแต่งด้วยใบไม้ปลอมหรือดอกไม้ปลอมได้ ต้นไม้เหล่านี้จะไม่มีสีฉูดฉาด อย่าลืมค้นหาต้นไม้ที่คุณจะไม่มีวันเบื่อที่จะมอง

4. สำหรับระเบียงที่มีหลังคา

คุณไม่จำเป็นต้องจำกัดตำแหน่งต้นไม้ปลอมของคุณไว้ในบ้านเสมอไปค่ะ เพราะเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่สามารถคาดเดาได้ บางครั้งพืชกลางแจ้งอาจมีชีวิตอยู่ได้ยากกว่าพืชในร่ม มันทำให้ต้นไม้มีใบสีน้ำตาลและดูหม่นหมองได้หากคุณไม่ได้ดูแลรักษา  แต่ต้นไม้ปลอมปัจจุบันนี้ก็มีรูปทรงที่หลากหลายมากขึ้น มันสามารถนำมาตกแต่งระเบียงที่มีหลังคาได้ดี เพราะมันเขียวขจีตลอดทั้งปีบนระเบียงของคุณ ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ออกมานั่งจิบชาหรือกาแฟค่ะ

วิธีเลือกซื้อต้นไม้ปลอม/ต้นไม้ประดิษฐ์

1. ประเภทของต้นไม้

คุณชอบต้นเฟิร์นไหม? หรือคุณจะชอบต้นสน ต้นปาล์ม? คุณสามารถพบต้นไม้ทุกชนิดได้ในเวอร์ชันของปลอมและคุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับดูแลรักษาเลยค่ะ สิ่งเดียวที่คุณจะต้องรู้เกี่ยวกับประเภทของต้นไม้ปลอมคือขนาดของมันกับมุมที่คุณต้องการจัดวางเท่านั้น ซึ่งคุณอาจจะต้องศึกษาต้นไม้ปลอมที่คุณชอบว่ามีขนาดเท่าไหร่? แล้วใบของมันจะแผ่ออกมากินพื้นที่มากน้อยแค่ไหน? นอกจากนี้หากคุณต้องความสมจริงของพันธุ์ไม้ว่าต้นไม้ปลอมสายพันธ์ุไหนควรใช้สำหรับตั้งพื้น และสายพันธ์ุไหนควรตั้งบนโต๊ะหรือเคาน์เตอร์ค่ะ

2. ขนาดของต้นไม้

อย่างที่เราบอกไปแล้วในข้อแรก ชนิดของต้นไม้ปลอมจะต้องสัมพันธ์กับขนาด คุณมีพื้นที่สำหรับจัดวางต้นไม้เท่าไร? คุณคงไม่ต้องการให้ต้นไม้ที่คุณปลูกกินพื้นที่ในบ้านใช่มั้ยคะ? แต่ถ้าคุณมีพื้นที่จัดวางต้นไม้ขนาดใหญ่ก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มสีสันให้บ้านของคุณ อย่างไรก็ตามหากคุณวางแผนที่จะย้ายบ้านบ่อย ๆ อย่าลืมพิจารณาว่ามันมีน้ำหนักเท่าไหร่ด้วยนะคะ เพราะต้นไม้บางชนิดอาจมีน้ำหนักมากเกินไปในการเคลื่อนย้าย

3. กระถาง

ในขณะที่พืชเป็นดาวเด่นของการตกแต่งบ้าน กระถางของมันก็มีบทบาทสนับสนุนที่สำคัญ สีและวัสดุที่ทำกระถางสามารถสร้างผลกระทบขนาดใหญ่ได้ในทุกพื้นที่ พิจารณาการตกแต่งโดยรอบเพื่อให้แน่ใจว่ากระถางของคุณกับต้นไม้และพื้นที่เข้ากันได้ดี หากคุณชอบสไตล์มินิมอลก็ต้องเลือกกระถางที่สีสันไม่ฉูดฉาดเกินไป พยายามเลือกให้มันคุมโทนไว้นะคะ

4. วัสดุ

ต้นไม้ประดิษฐ์ส่วนใหญ่ทำทั้งจาก PE หรือ PVC โดยทั่วไปต้นไม้ PE จะมีคุณภาพสูงกว่าและมีความเหมือนจริงมากกว่า PVC เนื่องจากต้นไม้ประดิษฐ์ PE ถูกขึ้นรูปทีละชิ้นในขณะที่พีวีซีเริ่มเป็นแผ่นจากนั้นตัดเป็นเส้นบาง ๆ ให้มีลักษณะสวยงาม แต่ต้นไม้ประดิษฐ์ PVC ราคาถูกกว่าและดูสวยงามเช่นกัน

นอกจากนี้ยังสามารถเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณไม่กังวลกับการมีต้นไม้ที่ดูสมจริง ต้นไม้บางชนิดอาจใช้ PE และ PVC ผสมกันเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่ต้องการ เราขอแนะนำให้มองหาต้นไม้ที่มีฐานโลหะ เนื่องจากมีน้ำหนักและแข็งแรงกว่าพลาสติก อีกทั้งยังสามารถป้องกันไม่ให้ต้นไม้ของคุณเอนหรือล้มลงหากลมพัดแรง ๆ กรณีที่เราวางต้นไม้ไว้ภายนอกอาคาร

บทความแนะนำ : 5 ต้นไม้มงคล ความหมายดี ควรค่ามอบเป็น ของขวัญปีใหม่

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *